Hướng dẫn lắp đặt bánh xe đẩy và sử dụng xe đẩy hàng hiệu quả nhất - SamsongCaster
Hotline: 0975.685.799
Видео-курс "Как правильно установить Joomla 3.3 на Денвер сервер".

Hướng dẫn lắp đặt bánh xe đẩy và sử dụng xe đẩy hàng hiệu quả nhất.

Chắc hắn khi mua một hay cả một hệ thống xe đẩy phục vụ cho công việc của mình quý khách đã không ít lần băn khoăn làm thế nào để có thể lắp đặt hệ thống bánh xe đẩy và đâu là những nguyên tắc giúp bạn có thể bảo quản xe đẩy để chiếc xe có thể đạt được độ bền cao nhất. Bản thân chính doanh nghiệp cung cấp thiết bị chúng tôi cũng đã phải dành thời gian để học hỏi cách lắp đặt và cách sử dụng xe để hướng dẫn cho khách hàng của mình một cách nhanh nhất. Thấu hiểu được những vướng mắc khi bắt đầu sử dụng xe của tất cả khách hàng sử dụng xe đẩy không riêng gì khách hàng của doanh nghiệp chúng tôi. IT SYSTEM xin được chia sẻ tới quý khách hàng những nguyên tắc khi lắp đặt hệ thống bánh xe và sử dụng xe đẩy hàng.

1. Lắp đặt hệ thống bánh xe đẩy.

Trong các bài chia sẻ trước của chúng tôi có một điều chắc chắn muốn hệ thống bánh xe đẩy có độ bền cao thì bạn hãy chọn loại bánh xe có trọng lực phù hợp với công việc của bạn nhé. Thường bánh xe có hệ số an toàn từ 1.25 trở lên phòng các tác động ngoài ý muốn như rung, xóc khi xe đẩy chở nặng vượt chướng ngại vật hoặc ổ gà gây vỡ, méo, hư hỏng bánh xe đẩy khi di chuyển.

Khi bạn sử dụng bánh xe và đường kính phù hợp với hệ thống xe đẩy thì bạn sẽ rất dẽ dàng trong việc vận chuyển bởi tương đương với kích thước bánh xe sẽ có chiều cao xe đẩy tương ứng điều này mang lại hiệu quả tối ưu cho công việc. Trong trường hợp bất đắc dĩ khi sử dụng 2 loại khác nhau phải đảm bảo chắc chắn rằng bánh xe có cùng chiều cao hoặc có kê đệm thêm cho phù hợp. Trường hợp sử dụng 2 đường kính và kích thước khác nhau sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển.


Đảm bảo được nguên tắc sử dụng bánh xe có cùng kích thước khi lắp đặt và vận chuyển hệ thống sẽ được cân bằng mang đến cảm giác trơn tru và an toàn hơn cho người sử dụng. Khi vận chuyển hãy đảm báo nguyên tăc vàng tiếp theo đó chính là dồn trọng tâm vào cả 4 bánh xe tránh lệch trọng tâm bởi điều này sẽ gây ra tổn thất và nguy hại đến chính người sử dụng và xe.

Bánh xe đẩy.

- Các đường giới hạn tuyệt đối không được xoay chạm nhau hãy để mắt tới bán kính xoay của bánh xe di động.
- Sử dụng đúng loại bulon và ê cu, bắt chặt bánh xe với hệ thống xe đẩy trước khi sử dụng.

2. Sơ đồ lắp kết hợp bánh xe xoay và cố định.

Hướng dẫn lắp đặt bánh xe đẩy và sử dụng xe đẩy hàng hiệu quả nhất.

Bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một loại bánh xe mà có thể kết hợp những loại bánh xe để tạo ra một cái xe đẩy phù hợp với mình.

Tam giác quay: Xe đẩy tay này thường sử dụng để chuyên chở các thùng rượu hoặc máy móc cỡ bé . Cách phối hợp này cho khả năng di chuyển linh hoạt và xoay chuyển thuận tiện và an toàn cho cả xe và người sử dụng.

Thoi cố định: Là cách kết hợp đơn giản nhất và tận dụng nhất. Do vậy, chỉ nên chọn khi trọng tải cả xe và hàng hoá là không đáng kể, đường di chuyển thẳng và không có dốc.

Bốn bánh quay: Dùng trong tình huống bạn thường xuyên phải xoay chuyển đều cả 4 hướng. Nếu xe đẩy phải sử dụng tại các địa điểm dốc bạn nên dùng loại bánh xe quay có phanh. Có thể nói đây là cách kết hợp giản đơn nhất nhưng cũng linh hoạt nhất.

Hướng dẫn lắp đặt bánh xe đẩy và sử dụng xe đẩy hàng hiệu quả nhất.

Hai bánh quay, hai bánh cố định: Một phương pháp kết hợp rất có tính kinh tế và hiệu quả.

Thoi quay: Kiểu kết hợp theo hình thoi sẽ giúp xe đẩy chuyển đi linh hoạt hơn. Tuy vậy tuyệt đối không sử dụng xe đẩy tay này ở những địa điểm dốc. Chỉ phù hợp với đường đi bằng phẳng.

Bốn bánh quay, hai bánh cố định: Dùng cho xe day hang dài và chở nặng. 2 bánh xe đẩy hàng cố định nằm giữa giúp sẻ chia tải trọng vừa mang tính kinh tế vừa không làm giảm sự linh hoạt của xe đẩy.

3. Sử dụng xe đẩy hàng.

+ Không lạm dụng xe đẩy chở quá trọng tải cho phép. Bất kỳ sản phẩm xe đẩy hàng nào, nhà sản xuất đều đã tính toán rất kỹ lưỡng khả năng chịu tải tối đa. Việc người tiêu dùng không quan tâm đến các thông số kỹ thuật này, chất quá nhiều hàng hoá vượt quá so với trọng tải sẽ khiến cho xe hỏng nhanh và tuổi thọ không cao.

+ Cùng một chủng loại sản phẩm những mỗi mã sản phẩm có thông số kỹ thuật khác nhau, kèm theo đó là trọng tải và khối lượng khác nhau:

+ Khi đặt hàng lên xe hãy nhớ rằng trên mặt phẳng xe đẩy đều phải chứa hàng hóa tránh trường hợp đặt lệch trọng tâm ảnh hướng để hệ thống bánh xe và gây ảnh hướng cho người sử dụng.

+ Khi vận hành xe đẩy có lắp bánh xe cố định, bạn tránh tác động lực ngang vào bánh xe loại này. Nếu lực tác động mạnh hoặc lâu dài sẽ khiến bánh xe bị vặn, xoắn gây lệch trục làm giảm tuổi thọ của sản phẩm

+ Không đẩy xe trên cầu thang, bánh xe rất dễ bị hư hỏng do các lực tác động không tự nhiên: rung chấn, lực quán tính khi xe “rơi” từ bậc trên xuống bậc dưới. Ở nước ngoài đã có riêng dòng xe thiết kế cho việc di chuyển trên cầu thang nhưng tại thị trường Việt Nam thì chưa.

+ Nếu mặt đường nơi vận hành không bằng phẳng, nhiều gờ mấu thì sẽ gây hại rất nặng cho bánh xe. Phần lốp bên ngoài bị trầy xước nặng, xe đẩy vận hành xóc và nặng nề.

+ Không móc nối hệ thống xe đẩy với xe kéo, xe điện. Vận tốc và khả năng gia tốc của các loại xe này không phù hợp với tốc độ di chuyển cho phép của hệ thống xe đẩy.

+ Sử dụng hệ thống xe đẩy đúng mục đích. Không leo trèo, đùa nghịch trên xe.

+ Kiểm tra bánh xe có ở trạng thái phanh hay không trước khi đẩy.

+ Thiết kế của phanh chỉ cần lực tác động bình thường của chân người sử dụng, tuyệt đối không dùng vật nặng gõ, đập vào phanh có thể gây trật gá lắp phanh.

+ Nhấn phanh khi dừng, đỗ xe đẩy ở những nơi có địa thế dốc.

+ Chú ý ảnh hưởng của điều kiện thời tiết tới hoạt động bình thường của bánh xe.

Mọi thông tin về sản phẩm xe đẩy hàng bạn có thể liên hệ tới công ty IT SYSTEM chuyên cung cấp xe đẩy hàng phục vụ trong các khu công nghiệp lớn tại Hải Phòng. Cảm ơn bạn đã đọc bài.